กลุ่มงานยุทธศาสตร์ฯ ร่วมณรงค์เชิญชวนข้าราชการ กทม. ร่วมปิดไฟ 1 ชั่วโมง

          (24 มีนาคม 2566) นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อมจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครในสังกัดร่วมกิจกรรมปิดไฟที่ไม่จำเป็น 1 ชั่วโมงพร้อมกันทั่วโลก ในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 20.30 – 21.30 น. โดยกรุงเทพมหานครจะมีการปิดไฟสถานที่สำคัญในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่จะช่วยสร้างความตระหนักแก่ประชาชน พร้อมกันนี้เครือข่ายสิ่งแวดล้อม อาทิ หน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ศูนย์การค้า โรงแรม สถานศึกษา จะร่วมมือจัดกิจกรรมปิดไฟในช่วงวันและเวลาดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการแสดงออกของเครือข่ายในวงกว้างมากขึ้น

        นอกจากนี้ ตั้งแต่ปี 2564 สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานครร่วมกับเครือข่ายจากกิจกรรมปิดไฟ (60+ Earth Hour) ได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรม/โครงการที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการขนส่ง ด้านพลังงาน ด้านการจัดการขยะและ  ด้านพื้นที่สีเขียว โดยล่าสุดในปี 2565 ที่ผ่านมา มีผลการลดก๊าซเรือนกระจกรวม ตัวอย่างกิจกรรมการดำเนินงาน และตราสัญลักษณ์ของหน่วยงานเครือข่ายพร้อม URLแสดงตามลิ้งก์นี้ http://60earthhour.bangkok.go.th/

         กลุ่มงานยุทธศาสตร์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้กิจกรรมการลดใช้พลังงานจากกิจกรรมดังกล่าว รวมทั้งกิจกรรมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่กรุงเทพมหานครดำเนินงานอย่างต่อเนื่องทั้งปี และขยายเครือข่ายสิ่งแวดล้อมเพิ่มเติมให้มากขึ้น      ในทุก ๆ ปีต่อไป “อย่าลืมช่วยกันปิดไฟ ให้โลกได้พัก”

#EarthHour #BiggestHourForEarth #ShapeOurFuture #อนาคตเราสร้างได้ #EarthHour2023 #EarthHourBangkok #EarthHourThailand

Similar Posts