สำนักสิ่งแวดล้อม เพิ่มพูนความรู้เจ้าหน้าที่ กทม. รับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

     วันพุธที่ 8 มีนาคม 66 เวลา 08.45 น. นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดโครงการอบรมความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อมร่วมงาน ณ ห้องเดอะวันบอลรูม ชั้น 4 โรงแรมไอบิส สไตล์ กรุงเทพ รัชดา เขตห้วยขวาง

  โครงการอบรมความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และสร้างความตระหนักต่อปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพ
ภูมิอากาศ และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการดำเนินงานตามแผนแม่บทกรุงเทพมหานครว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พ.ศ. 2564 – 2573 และแผนพัฒนากรุงเทพมหานครระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2565– 2575) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ยุทธศาสตร์ย่อย 2.3 สังคมคาร์บอนต่ำ และการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นไปตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คาร์บอนคุมได้
กทม. ปลอดคาร์บอน หรือ BMA Net Zero

 โดยจัดอบรมความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่จากสำนักและสำนักงานเขต จำนวน 84 คน แบ่งเป็นหัวข้อการบรรยาย 5 เรื่อง ได้แก่ 1. แผนการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศไทย
2. การจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
3. ความสำเร็จของโครงการที่สอดคล้องกับการลดก๊าซเรือนกระจก
4. การจัดทำแผนแม่บทกรุงเทพมหานครว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
5. แนวทางการจัดทำโครงการเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)
และบริษัท เดอะ ครีเอจี้ จำกัด

Similar Posts